Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Quy định xe container phải lắp thiết bị định vị

Chiều ngày 8-11, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và lãnh đạo các vụ chức năng tham mưu của Bộ GTVT đã có buổi trao đổi cởi mở với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10 và 10 tháng năm 2011 của Bộ GTVT.

Theo lộ trình thì đến 31-12-2011, tất cả xe container mới phải lắp thiết bị giám sát hành trình, nên xe tải bị tai nạn nói trên chưa vi phạm quy định này. Lái xe chưa đủ tuổi, ngủ gật? chưa có bằng FC? Các câu hỏi trên còn chờ cơ quan chức năng điều tra kết luận.


Trả lời câu hỏi của các nhà báo về phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội của Bộ GTVT và TP Hà Nội có sự khác nhau? Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng khẳng định: không có sự khác nhau, việc đưa ra các phương án đều đi đến mục đích cuối cùng là tìm ra giải pháp tối ưu và khả thi.


thiet-bi-dinh-vi-oto-tg102
thiết bị định vị oto tg102

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cũng cho biết, các biện pháp này đã được đưa ra bàn thảo từ nhiều năm nhưng chưa thực hiện được. Với áp lực mỗi năm phương tiện cá nhân tăng bình quân trên 10%, nên ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đã ở ngưỡng “đỉnh”, trong khi hạ tầng và phương tiện vận tải công cộng chưa đầu tư kịp, thì việc điều chỉnh giờ là giải pháp hữu hiệu trong thời điểm hiện tại.

Liên quan đến việc khai man bằng cấp của viên phi công Hàn Quốc, ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Việc khai man thời gian huấn luyện của phi công ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của mỗi chuyến bay. Thông tin trên được Báo chí Hàn Quốc đưa ra, hiện Cục Hàng không VN đang đề nghị Cục hàng không Indonesia phối hợp xác minh lại việc cấp bằng cũng như giờ bay huấn luyện của viên phi công này.

Ông Thanh cũng cho biết, việc thuê phi công, VNA không trực tiếp tuyển mà thuê những phi công đã được cấp bằng, sau đó trình Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra và công nhận theo công ước Chicago. Sau sự việc trên, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thanh tra theo Luật Hàng không về quy trình và điều kiện tuyển phi công nước ngoài của VNA.



Trả lời câu hỏi của các nhà báo xung quang việc ban hành Phiếu kiểm soát lái xe đang được hai Bộ GTVT và Công an soạn thảo, bà Trịnh Thị Minh Hiền, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ GTVT cho biết: Mục đích của việc này nhằm quản lý chặt chẽ hơn các vi phạm của lái xe để áp dụng mức xử phạt xử phạt tăng nặng một cách chính xác. Việc này không trùng lắp với Đề án đổi mới cấp giấy phép lái xe do Cục Đường bộ đang tiến hành. Mong muốn tìm ra giải pháp quản lý hiệu quả, ít tốn kém, không trái Luật sẽ được hai Bộ tiếp tục bàn thảo trong thời gian tới- bà Hiền khẳng định.




Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng tại Bình Thuận làm 10 người chết và 22 người bị thương, lái xe chưa có bằng FC, phương tiện chưa được lắp thiết bị định vị giám sát hành trình? Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục trưởng Cục Đường Bộ VN cho biết: Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, khi có kết quả, đơn vị quản lý phương tiện và người lái sai đến đâu sẽ cử lý theo pháp luật. 

Xem thêm về tính năng thiết bđịnh voto giám sát hành trình tại địa ch

http://dinhvixehoivietglobal.jimdo.com 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét